Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2007

Tam Quoc ngoai truyen




Thiên mã. Thời kỳ IV, 208 trước CN. ( 20/8/07).Lưu Bị sau khi thua tan tác, thất thiểu dắt Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân chạy tới ở nhờ Lưu Biểu. Rất tiếc Lưu Biểu chỉ là một kẻ nhát gan, lại keo kiệt. Nam sợ Quyền ( Tôn Quyền), Bắc sợ Thế, à nhầm sợ Tháo ( Tào Tháo), hơn nữa lại sợ cho Lưu Bị ở nhờ thì tốn kém tiền bạc nên không muốn cho Lưu Bị lưu lại. Lưu Bị mở lời muốn mượn ít mil, dù trong người cầm hơn 100m, cộng thêm vợ là Thái thị suốt ngày ngồi ở chợ Lộ Thiên bán đồ, nhưng Lưu Biểu vẫn không cho mượn. Thất vọng, Lưu Bị nói:

- Anh cho em xin ở nhờ tại Tân Dã cũng được, hiện chưa có ai ở.

Lưu Biểu suy nghĩ: " Tân Dã là một thành nhỏ, đang là thành cấp 1, lại là điểm nóng ( CTC toàn ở đây), cho nó ở nhờ, nó vừa lo giữ thành, vừa nâng cấp thành cho mình càng có lợi. Nghĩ vậy Lưu Biểu đồng ý liền. Bị thất thiểu dẫn đoàn quân thất trận qua Tân Dã ở.



Sáng hôm sau, sau khi đã quất một tô bún, Bị ra quán uống càfê. Vừa thả hồn theo khói thuốc, vừa nhâm nhi càfê, Bị suy nghĩ: " Mình là Hào Kiệt lv 8x, học Huyễn Hoặc, Luân Trảm, Đông huyết, Yêu Đao Vũ Quyết và một số skill bổ trợ khác, chưa là cái gì cả, còn đồ mặc thì quá cùi lũi.Trương Phi, Quan Vũ là Võ tướng đi đường trọng binh, chưa học được gì ngoài Đại Hát, Phân Thân, đồ thì cũng quá cùi. Được thằng Triệu Vân tuổi trẻ tài cao, đi đường kích, học Hoàn Ảnh, Trảm Nguyệt, Tinh hoa khí quyết, tạp khí quyết, chỉ tiếc là mới 6x." Nghĩ đến đây Bị rít một hơi thuốc thật dài rồi thở ra. Bỗng có một bóng người đi đến và ngồi xuống đối diện:



- Hình như huynh đài đang có tâm sự gì?


Bị liếc nhìn người này, thân hình cao ráo, mặt mũi bảnh bao, ắt ko phải người thường. Bị thở dài rồi nói:


-Tại hạ đang đau cả đầu, đánh trận thất bại thê thảm quá. Bắc thì Tào Tháo đánh, Đông thì có Tôn Ngô. Trong khi đó anh em thì còn yếu quá. Trương Phi, Quan Vũ thì có sức mạnh, nhưng không có kỹ năng Pk, CTC cứ gọi là biếu công huân. Triệu Vân thì có kỹ thuật, nhưng còn nhỏ quá nên cũng chẳng nên cơm cháo gì. Còn lại mình Bị cũng đành pó tay. Giờ Bị đang mong muốn có một quân sư buff máu cho cao để đi săn boss Vip kiếm đồ và CTC. Chứ đồ của anh em cùi lũi quá, nhìn mà phát rầu.Người kia lên tiếng:


- Thì ra huynh là Lưu Bị, đệ đã nghe tiếng nhân nghĩa và chơi đẹp của huynh từ lâu. Đệ là Đan Phúc, cũng là một quân sư, nhưng chỉ tiếc là.....Mới nghe 2 chữ quân sư, Bị đã mừng rỡ:


- Nếu được sự giúp đỡ của huynh đài thì tốt biết mấy.Đan Phúc vẫn từ tốn:


- Nhưng thật tiếc quá, đệ ở sv TL-HP


Lưu Bị:- Sặc !!!!!!!!!!


Hỏi ra mới biết, Đan phúc chỉ là tên giả. Người đó tên thật là Từ Thứ, tự là Nguyên Trực. Đã học phát động, cự thạch, cuồng lôi, phù lôi và một số skill không đáng kể khác.Từ Thứ nhẹ nhàng lên tiếng:


- Tiếc là đệ không thể theo phò trợ cho huynh được. Nhưng đệ có một người bằng hữu, người này còn giỏi hơn đệ nữa. Nếu huynh mời được người này ra giúp thì chẳng khác nào cá gặp nước, rồng gặp mây.Lưu Bị vừa chắp tay vái cảm ơn vừa nói:


- Xin hỏi người này là ai vậy???


- Đó là GiaCátLượng, người này là một ẩn sĩ, ít xuất hiện trên giang hồ ( ít đi CTC) Đã học Bát Trận Đồ, Cuồng Lôi, Cự Thạch, Phù Lôi, Kết Giới, Quân Hồn.... nói chung là ko có skill gì quân sư học được mà anh ta chưa học.Nghe vậy Lưu Bị mừng rỡ:


- Thật thế sao, nhất định Bị phải mời người này về làm quân sư cho Bị mới được.


Hết Hồi 1, xin đợi xem tiếp hồi 2.( chang biet' khi nao` co' ^^ )

Không có nhận xét nào: